Top 7 điều thú vị du khách nên làm tại thành phố Philippines

Ngày 18/04/2024
521 lượt xem

Thành phố Philippines (Manila) được bạn bè quốc tế biết đến với việc sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ, hùng vĩ. Là vùng đất có sự giao thoa giữa nét cổ kính và hiện đại, giữa bầu không khí trầm lắng và sôi động. Vậy, ghé thăm thủ đô Philippines, du khách nước ngoài nên tham gia các hoạt động trải nghiệm nào để không phải tiếc nuối khi về nước? Tham khảo ngay nội dung bài viết sau để có được những gợi ý cụ thể.

1. Ghé thăm các trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Philippines

Manila hiện đang sở hữu chuỗi các trung tâm mua sắm cao cấp lớn hàng đầu châu Á. Điển hình như: Trung tâm thương mại Newport, Robinsons Place Mall, Glorietta, SM Mall of Asia,… Đến các trung tâm mua sắm Manila, du khách sẽ được thỏa thích mua sắm các món đồ thương hiệu bình dân đến cao cấp: Zara, Uniqlo, H&M, Forever21,…

Ghé thăm các trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Philippines

Trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Philippines

Bên cạnh lĩnh vực thời trang, các trung tâm mua sắm tại Manila còn kinh doanh nhiều mặt hàng như: Trang trí nội thất, đồ điện tử, xem phim, vui chơi, khu ăn uống,… Đặc biệt, khu thương mại sầm uất tại thủ đô Manila còn có cửa hàng miễn thuế dành cho khách du lịch nước ngoài.

2. Ngắm hoàng hôn tại vịnh Manila, Philippines

Thêm một trải nghiệm thú vị nữa, du khách không nên bỏ qua khi đến thành phố của Philippines. Đó chính là ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila xinh đẹp. Đây là vịnh đảo vừa sở hữu nét đẹp bình yên lại vừa xen lẫn hiện đại. Vịnh Manila nằm cạnh đại lộ Seaside sang trọng và trung tâm thương mại Mall of Asia xa hoa.

Tại đây, du khách sẽ được hít hà bầu không khí trong lành từ gió biển thổi vào. Được dạo bước trên con đường cát trắng mịn. Được ngồi ngắm hoàng hôn đỏ rực cả một vùng trời tuyệt đẹp và lãng mạn. Nếu đi theo nhóm, các bạn có thể tham gia nhiều trò chơi hay trên biển, đồng thời tham quan khu thương mại sầm uất của thủ đô Manila cạnh bên.

3. “Thưởng thức” đặc sản kẹt xe tại thành phố Philippines

Mật độ dân số tại thủ đô Manila cao, do đó tình hình giao thông tại đây luôn là vấn đề nan giải. Vào giờ cao điểm, các tuyến đường giao thông của thành phố luôn trong tình trạng tắc nghẽn.

“Thưởng thức” đặc sản kẹt xe tại thành phố Philippines

Tình trạng kẹt xe tại thành phố Philippines

Thay vì bực bội, khó chịu do tắc đường không di chuyển được. Người dân Philippines lại cực kỳ thoải mái, thậm chí là thích thú khi giới thiệu cho du khách nước ngoài về “đặc sản” này. Vậy nên, nhiều du khách xem “kẹt xe” chính là trải nghiệm thú vị tại thủ đô Manila không nên bỏ qua.

4. Thưởng thức kiến trúc tại thành cổ Intramuros, Philippines

Manila, Philippines còn được biết đến với di tích thành cổ Intramuros, từng được người Tây Ban Nha xâm lược xây dựng năm 1521. Vậy nên, người dân Philippines xem Intramuros là chứng nhân lịch sử của đất nước mình.

Ban đầu, di tích này được xây dựng bằng chất liệu gỗ. Đến 1590, công trình được Chính phủ Philippines phá bỏ, tiến hành xây dựng lại bằng chất liệu đá dày chắc chắn. Ngoài ra, Philippines còn cho xây dựng thêm pháo đài và tháp canh kiên cố. Đến nay, thành cổ Intramuros đã được đưa vào danh sách di sản văn hóa cần bảo tồn của tổ chức Liên hợp Quốc.

5. Di chuyển trong thành phố Philippines bằng xe Jeepney

Đến trung tâm thành phố Manila, Philippines, du khách sẽ thấy dọc đường có rất nhiều xe Jeepney với đa dạng màu sắc khác nhau. Nếu tại Việt Nam nổi tiếng với xe xích lô, Thái Lan có xe tuk tuk thì ở Philippines có xe Jeepney.

Mỗi bác tài xế xe Jeepney sẽ có những cách trang trí với họa tiết và màu sắc khác nhau nhằm gây ấn tượng với du khách nước ngoài. Bạn có thể chọn bất kỳ chiếc xe Jeepney nào trên đường phố để tham quan Manila mà không cần phải đến trạm. Các tài xế xe Jeepney Philippines sẽ chạy theo tuyến cố định. Đối với km đầu tiên, mức giá du khách phải trả là 8 peso.

6. Ghé thăm bãi biển Boracay, Philippines

Boracay là bãi biển nổi tiếng của đất nước Philippines. Bãi biển này nằm cách thủ đô Manila với hơn 300km. Nếu đến Philippines vào mùa hè, bạn đừng bỏ qua địa điểm tuyệt đẹp và lãng mạn này.

Biển Boracay sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bầu không khí mát mẻ, trong lành. Du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên cát trắng, nắng vàng và dòng nước trong xanh.

Ghé thăm bãi biển Boracay thành phố Philippines

Bãi biển Boracay, Philippines xinh đẹp

Chưa hết, tại bãi biển Boracay, các bạn còn được tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm. Điển hình như: Lặn biển, lướt ván diều, nhảy dù từ vách đá xuống biển,… Dọc bãi biển Boracay, du khách sẽ được cung cấp đầy đủ các dịch vụ về ẩm thực đặc trưng Philippines. Điển hình như xe bán đồ ăn di động hoặc nhà hàng sang trọng cạnh bờ biển Boracay.

7. Thưởng thức các món ăn đặc sản tại thành phố Philippines

Có chơi, có trải nghiệm, có tham quan chắc chắn phải có dịch vụ ăn uống. Tại thủ đô Manila, Philippines, du khách tuyệt đối không được bỏ qua các món ăn sau. Đây là những món ăn nổi tiếng, thể hiện rõ được nét ẩm thực đặc trưng của quốc gia này:

7.1. Món ăn Adobo

Đây chính là món ăn nổi tiếng nhất, được nhiều du khách yêu thích lựa chọn khi đến Philippines. Adobo được nấu bằng phương pháp hầm thịt lợn/thịt gà trong nước giấm và tương. Sau đó, đầu bếp sẽ rải thêm chút hạt tiêu xay cùng lá nguyệt quế để món ăn được đậm đà hương vị.

7.2. Món ăn Kare- Kare

Đây chính là món hầm với nguyên liệu chính là thịt bò/đuôi bò, và nước sốt đậu phộng. Kare- Kare được ăn kèm với mâm hải sản vô cùng bắt vị. Là món ăn đặc sản bạn nên thử khi vào bất cứ quán ăn/nhà hàng nào của Manila.

7.3. Món ăn Lechon

Đến Philippines mà không thưởng thức món Lechon nổi tiếng thì quả là điều thiếu sót lớn của du khách nước ngoài. Đây là món ăn có công thức chế biến cầu kỳ với nguyên liệu chính là con lợn non.

Sau khi được tẩm ướt “bảy bảy bốn chín” gia vị đặc trưng, lợn sẽ được mang đi nướng vàng đều. Thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn lớp da lợn giòn ngon hoàn hảo. Hòa quyện với lớp thịt bên trong mềm ngọt và thấm đẫm gia vị.

Vừa rồi các bạn đã cùng với chúng tôi điểm qua một số trải nghiệm thú vị khi đến thành phố Philippines. Đến với thủ đô Manila, du khách sẽ ấn tượng với nét đẹp văn hóa, con người, ẩm thực và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp nơi này. Đây cũng là lý do vì sao mấy năm trở lại đây nhiều bạn trẻ Việt đã chọn Manila, Philippines để du học, nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Tin liên quan
Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Bất cứ ai làm thủ tục du học Philippine đều bắt buộc phải có giấy phép SSP. Tuy nhiên không phải ai cũng biết giấy phép SSP là gì? Làm sao để có được giấy SSP theo quy định? Vì thế trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chi tiết và đầy […]
Ông giáo Loki và hành trình chinh phục thị trường Philippines

Ông giáo Loki và hành trình chinh phục thị trường Philippines

Đôi nét về Ông giáo Loki Xin chào, mình là Trần Việt Hưng thường được biết đến với cái tên Loki Trần hay Ông giáo Loki. Hiện mình đang vận hành công ty về du học tiếng Anh Philippines và thương mại điện tử (cung cấp dịch vụ vận hành và logistic tại Philippines). Ngoài […]
Tổng hợp 4 trường Anh ngữ nổi tiếng tại Baguio, Philippines

Tổng hợp 4 trường Anh ngữ nổi tiếng tại Baguio, Philippines

Baguio là nơi quy tụ của nhiều trường Anh ngữ Philippines nổi tiếng. Khí hậu ở Baguio trong lành mát mẻ, nhiệt độ luôn dao động từ 15 độ đến 23 độ. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về những trường đào tạo tốt nhất và lựa chọn cho mình một điểm đến […]
Đăng ký ngay
0862961896 Đăng ký học