Hành trình chinh phục tiếng Anh tại A&J Academy

Ngày 27/03/2024
1.454 lượt xem

Tôi tên là Diva và hiện đang theo học khóa học luyện thi chứng chỉ IELTS đảm bảo của trường Anh ngữ A&J Academy. Hãy để tôi kể cho bạn nghe về hành trình chinh phục tiếng Anh tại Philippines.

Giống như hầu hết mọi người bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai, tôi rất lo lắng và không tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài hay các bạn cùng trường. Tuy nhiên học tập tại A&J Academy đã giúp tôi vượt qua nỗi sợ hãi này nhờ chương trình giảng dạy phù hợp. Ngoài ra, giảng viên cũng hỗ trợ liên tục cho các học viên đang theo học ESL cũng như các khóa học đặc biệt như IELTS, TOEIC và TOEFL.

1. Chương trình học tập

Mỗi ngày, tôi sẽ tham gia có bảy lớp học 1-1 giúp nâng cao trình độ tiếng Anh vô cùng hiệu quả. Trong quá trình học, giáo viên sẽ chỉ ra những sai lầm và đưa ra những lời nhận xét rất chi tiết.

Học viên tham gia lớp học tự chọn tại trường A&J
Học viên tham gia lớp học tự chọn tại trường A&J

Đây thực sự là trải nghiệm học tập tuyệt vời mà tôi chưa từng có tại Việt Nam. Cách giảng dạy tại Philippines là phương pháp tiếp cận ngôn ngữ tiếng Anh hiệu quả hơn. Bởi lẽ tôi chỉ từng tham gia các lớp học tiếng Anh theo mô hình truyền thống vô cùng nhàm chán.

Trong thời gian du học tiếng Anh Philippines, tôi hạn chế tối đa nói tiếng mẹ đẻ. Các lớp học chính tả và kiểm tra từ vựng hàng đêm của trường Anh ngữ A&J cũng giúp tôi phát triển cả kỹ năng nghe và nói. Dần dần, tôi có thể nghe chính xác cách phát âm đúng không chỉ của người bản ngữ mà còn của các quốc gia khác.

2. Bạn bè tại trường A&J

Tại trường, tôi cũng làm quen với rất nhiều bạn bè. Mọi người cùng nhau chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm học tập để nâng cao khả năng tiếng Anh. Trò chuyện và nói tiếng Anh mỗi ngày giúp trình độ tiếng Anh ngày càng trôi chảy hơn.

Tôi hiện đang ở trong một phòng ba với những người bạn cùng trường đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Với ngôn ngữ mẻ đẻ khác nhau, chúng tôi bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày.

Chúng tôi sẽ nói về những thành tựu và thách thức của chúng tôi; điều này đã trở thành một trong những điểm nổi bật trong ngày của tôi kể từ khi tôi được thực hành và trò chuyện bằng tiếng Anh với bạn bè của mình.

Tôi thực sự thích ở trong phòng của mình, nó rất rộng rãi và trong những ngày nắng, chúng tôi nhận được rất nhiều không khí trong lành và ánh nắng mặt trời. Chúng tôi cũng có nhân viên trường tốt bụng và thân thiện, những người duy trì sự sạch sẽ của khuôn viên trường và nơi ở của sinh viên.

3. Đồ ăn tại trường A&J

Việc học liên tục cả ngày nên việc ăn uống hợp lý vô cùng quan trọng. Bữa ăn của chúng tôi là các món ăn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines.

Nhờ vậy, chúng tôi không chỉ học tiếng Anh mà còn có thêm hiểu biết về văn hóa ẩm thực của một quốc gia khác. Nhờ vậy, tôi dễ dàng tạo mối quan hệ thân thiết với những người bạn tại đây.

4. Các hoạt động cuối tuần

Vào mỗi cuối tuần, chúng tôi được tham gia những trải nghiệm thú vị. Chúng tôi có thể đi du lịch đến những địa danh khác nhau trong thành phố cũng như đi bộ đường dài để cảm nhận nhịp sống nơi đây.

Trong những ngày cuối tuần vừa qua tôi và bạn bè của tôi đã đi du lịch đến những nơi khác nhau. Chúng tôi đã đi bộ đường dài ở Núi Ulap và thăm Bảo tàng Bencab.

Học viên và những người bạn ngoại quốc
Học viên và những người bạn ngoại quốc

Cuộc gặp gỡ Bencab của tôi là đáng nhớ nhất cho đến nay. Tôi thực sự bất ngờ với các phong cách kiến ​​trúc đa dạng. Đặc biệt là các phòng trưng bày nghệ thuật được trình bày trong các phòng trưng bày khác nhau của họ.

Ngoài ra còn có một cuộc triển lãm giới thiệu nghệ thuật từ quê hương Việt Nam của tôi. Điểm nổi bật của triển lãm là triển lãm Cordillera trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc và đồ tạo tác của Cordilleran.

Sau khi xem tất cả các tác phẩm nghệ thuật, chúng tôi đi ăn tối tại Cafe Sabel nằm ở tầng trệt của Bảo tàng Bencab. Chúng tôi rất thích đồ ăn và bầu không khí. Quán cà phê nhìn ra những khu vườn lân cận,

Đây chỉ là một vài kinh nghiệm của tôi khi học tập tại Philippines. Tôi hy vọng đây sẽ trải nghiệm thú vị giúp những người đang có kế hoạch đi du học hiểu hơn về cuộc sống nơi đây.

Tin liên quan
Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Bất cứ ai làm thủ tục du học Philippine đều bắt buộc phải có giấy phép SSP. Tuy nhiên không phải ai cũng biết giấy phép SSP là gì? Làm sao để có được giấy SSP theo quy định? Vì thế trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chi tiết và đầy […]
Tìm hiểu về lịch nghỉ lễ của Philippines

Tìm hiểu về lịch nghỉ lễ của Philippines

Ngày lễ của Philippines là một sự kết hợp giữa các ngày lễ cổ truyền của người Philippines và các ngày lễ quốc gia của đất nước. Các ngày lễ cổ truyền bao gồm các ngày lễ hội đền thờ, ngày lễ hội hoa, và các ngày lễ dân tộc khác. Các ngày lễ quốc […]
Hoạt động ngoại khoá của trường Cebu Blue Ocean Academy

Hoạt động ngoại khoá của trường Cebu Blue Ocean Academy

Trường Anh ngữ Cebu Blue Ocean luôn nhận được phản hồi tích cực về chất lượng đào tạo cho đến các hoạt động ngoại khoá bên ngoài. Thông thường, học viên sẽ tham gia các lớp học chính khoá từ buổi sáng đến buổi chiều. Vì vậy, buổi tối sẽ là thời gian của những […]
Đăng ký ngay
0862961896 Đăng ký học