Hoạt động ngoại khóa của trường Anh ngữ CIA

Ngày 27/03/2024
840 lượt xem

Để hỗ trợ học viên rèn luyện tiếng Anh một cách thú vị, trường Anh ngữ CIA cũng thường xuyên tổ chức thêm các hoạt động ngoại khóa. Đây là cơ hội để các bạn học viên tiếp thêm năng lượng và giao lưu cùng những bạn học viên quốc tế.

Một số hoạt động ngoại khóa tiêu biểu của trường Anh ngữ CIA có thể kể đến như các chương trình tình nguyện cho trẻ em nghèo, cuộc thi hùng biện tiếng Anh, các cuộc thi tiếng Anh hay một số lễ hội đặc trưng của người dân Philippines.

1. Cuộc thi hùng biện tiếng Anh

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh là cơ hội tuyệt vời để học viên chứng minh khả năng của mình trong suốt quá trình học tập tại đây. Bên cạnh đó, bạn còn được tự tin thể hiện quan điểm cá nhân về các vấn đề được đưa ra trong cuộc thi. Thấy được sự tiến bộ của các bạn học viên, trường Anh ngữ CIA cũng tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện chương trình đào tạo cho học viên.

Thông thường, các cuộc thi hùng biện tiếng Anh sẽ được diễn ra khoảng 2 tuần/ lần vào thứ 6. Khung giờ bắt đầu vào buổi tối sau khi học viên đã hoàn thành xong tiết học trên lớp.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh tại trường CIA
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh tại trường CIA

Đa số các bạn học viên sẽ đăng ký tham gia với sự đánh giá của ban giám khảo là các thầy cô trong trường Anh ngữ CIA. Nội dung của cuộc thi sẽ là các bài thuyết trình của thí sinh và phần tranh tài hùng biện của các bạn. Sau khi đánh giá và nhận xét, những bạn học viên có phần thi ấn tượng sẽ nhận được các giải thưởng giá trị từ nhà trường.

Từ những góp ý của ban giám khảo, chắc chắn các bạn học viên sẽ rút thêm cho mình rất nhiều bài học bổ ích để ngày càng hoàn thiện kỹ năng của bản thân.

Để chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi hùng biện tiếng Anh, các bạn học viên nên dành thời gian để theo dõi tin tức, đọc báo, đọc các bài nhận xét hùng biện và rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày sao cho trôi chảy và tự nhiên.

2. Các hoạt động tình nguyện

Một hoạt động cũng được đông đảo các bạn học viên tham gia chính là các chương trình tình nguyện đến các gia đình, hoàn cảnh khó khăn tại đất nước Philippines. Sau khi tham gia, học viên như được hiểu thêm về cuộc sống, con người nơi đây, nói chuyện và giao lưu trực tiếp với người dân bản địa.

Thời gian diễn ra các hoạt động tình nguyện là sáng ngày thứ 7 cuối cùng của tháng. Nếu như muốn tham gia, các bạn học viên cần đăng ký chương trình trước 1 tuần để ban tổ chức chuẩn bị xe và lên danh sách.

Các hoạt động trong chương trình rất đa dạng như múa hát, chơi trò chơi và giúp đỡ các em nhỏ vệ sinh thân thể, chăm sóc cá nhân…Mọi người cũng cùng nhau thưởng thức các món ăn đặc trưng và tổ chức vô số trò chơi kỳ thú. Tuy nhiên, các bạn học viên cần đóng góp một khoản chi phí nho nhỏ để chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết.

3. Các cuộc thi tài năng

Hàng năm, trường Anh ngữ CIA đều tổ chức các cuộc thi tài năng để các bạn học viên thể hiện tài năng của bản thân. Tất cả các bạn học viên đến từ mọi quốc gia đều được tham gia. Bạn chỉ cần đăng ký trước phần dự thi với ban tổ chức và sẵn sàng tỏa sáng vào đêm biểu diễn.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng CIA
Cuộc thi tìm kiếm tài năng CIA

Trong các cuộc thi tài năng đã được tổ chức, có rất nhiều tiết mục đặc sắc và ấn tượng, từ hát, nhảy, chơi đàn…Ban giám khảo và khán giả sẽ trực tiếp đánh giá và chọn ra tiết mục đặc sắc nhất.

4. Cuộc thi viết tiếng Anh

Cuộc thi viết tiếng Anh cũng được nhiều bạn ưa chuộng bởi đây là cơ hội để các bạn rèn luyện khả năng viết của mình. Khác với những hoạt động ngoại khóa sôi nổi khác, cuộc thi viết tiếng Anh mang tính học thuật khá cao, phù hợp với những bạn học viên yêu viết lách và đam mê nghiên cứu, tìm tòi.

Cuộc thi viết Tiếng Anh tại trường Anh ngữ CIA cũng giúp các bạn học viên làm quen với cách viết theo phong cách bài luận, tăng vốn từ vựng tránh dùng một từ vựng cho 1 ngữ cảnh… Cuộc thi viết không có sự ồn ào, náo nhiệt nhưng lại là cuộc thi mang tính học thuật cao, giúp học viên phát triển mạnh khả năng sử dụng tiếng Anh trong lĩnh vực học tập.

Cuộc thi viết tiếng Anh CIA
Cuộc thi viết tiếng Anh CIA

Ban tổ chức của cuộc thi sẽ đưa ra các chủ đề viết cho học viên. Đa số đều xoay quanh đời sống, vấn đề xã hội mà nhiều người quan tâm. Bằng những hiểu biết của mình, học viên sẽ đưa ra các luận điểm, luận cứ liên quan và trình bày bằng tiếng Anh vào bài dự thi của mình.

Bên cạnh những chương trình, cuộc thi có quy mô lớn trong toàn trường, các hoạt động lễ hội cũng không thể thiếu tại đất nước Philippines. Bạn sẽ được trải nghiệm những lễ hội đặc sắc như Halloween, lễ hoa quả…Đó sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên được khi du học tại đất nước tuyệt vời với nền văn hóa đa dạng.

Tin liên quan
Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Bất cứ ai làm thủ tục du học Philippine đều bắt buộc phải có giấy phép SSP. Tuy nhiên không phải ai cũng biết giấy phép SSP là gì? Làm sao để có được giấy SSP theo quy định? Vì thế trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chi tiết và đầy […]
Tìm hiểu về động từ "put off" và các cụm từ liên quan

Tìm hiểu về động từ "put off" và các cụm từ liên quan

Du Học Philippines sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về động từ “put off” và các cụm từ liên quan, bao gồm nghĩa, cách sử dụng và ví dụ minh họa. Nếu bạn đang học tiếng Anh hoặc cần nâng cao vốn từ vựng của mình, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. 1. […]
Danh từ ghép trong tiếng Anh: Khái niệm, ví dụ và cách sử dụng

Danh từ ghép trong tiếng Anh: Khái niệm, ví dụ và cách sử dụng

Du Học Philippines cung cấp khái niệm về danh từ ghép trong tiếng Anh, đưa ra ví dụ cụ thể và cách sử dụng để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại từ này và cải thiện kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mình. 1. Giới thiệu về danh từ ghép trong tiếng Anh […]
Top 7 lý do khiến Baguio là nơi du học lý tưởng bậc nhất Philippines

Top 7 lý do khiến Baguio là nơi du học lý tưởng bậc nhất Philippines

Nếu như bạn đang có ý định nâng cao khả năng tiếng Anh chỉ trong vài tháng với chi phí tiết kiệm, chắc chắn không thể bỏ qua chương trình du học tiếng Anh Philippines. Đặc biệt, thành phố Baguio được xem là một trong những điểm đến du học tiếng Anh lý tưởng nhất […]
Đăng ký ngay
0862961896 Đăng ký học