So sánh sự khác biệt giữa lớp học 1:1 và lớp học nhóm tại Philippines

Ngày 23/04/2024
741 lượt xem

Một trong những đặc điểm khác biệt của trường Anh ngữ Philippines so với các mô hình học tiếng Anh khác là các lớp học 1:1 và các lớp học nhóm. Vậy các lớp này có điểm gì khác biệt, hãy cùng GIP tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Lớp học tiếng Anh 1:1 tại Philippines

1.1. Phòng học

Với các lớp học tiếng Anh 1:1, nhà trường tại Philippines thường dùng phòng học chuyên dụng dạng hộp, ngăn cách với các phòng học khác để tránh tiếng ồn so với các phòng học xung quanh.

1.2. Hình thức học tập

Các lớp học sẽ bao gồm có 1 giáo viên kèm 1 học viên. Tùy theo năng lực tiếng Anh của học viên mà giáo trình sử dụng cho các môn Nghe, Nói, Đọc, Viết, Ngữ pháp cũng khác nhau. Giáo viên giảng dạy hoàn toàn bằng 100% tiếng Anh, ngoài ra học viên được khuyến khích đặt câu hỏi để không khí lớp học có thể trở nên vui nhộn hơn và trả lời bằng tiếng Anh nhờ vậy mà kỹ năng nghe, nói của học viên sẽ tiến bộ rất nhanh.

lớp học 1-1
lớp học 1-1

1.3. Thời lượng học tập

Lớp học 1:1 kéo dài 45 – 50 phút, bắt buộc học viên phải nói, lắng nghe và suy nghĩ bằng tiếng Anh trong đầu liên tục suốt 45 – 50 phút.

2. Lớp học tiếng Anh theo nhóm tại Philippines

2.1. Phòng học nhóm

Mỗi lớp học nhóm nhỏ gồm 3 – 4 học sinh hoặc nhóm lớn từ 7 – 8 học sinh, không giống như lớp học nhóm có từ 10 – 20 học viên như tại Việt Nam và một số nước khác.

2.2. Hình thức học tập

Đối với nhóm nhỏ gồm 3 – 4 học viên, lớp học tiến hành theo hình thức giáo viên và học viên đối thoại với nhau. Hình thức học có thể là thảo luận, phát biểu, hay tranh luận, thuyết trình.

Đối với nhóm lớn từ 7 – 8 người, giáo viên không thể đối thoại với học viên mà giáo viên sẽ là người chủ trì buổi học. Có thể học về từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe, chia học viên thành các nhóm nhỏ để thực hiện các bài tập…

Học viên được tiếp xúc với nhiều bạn quốc tịch khác nhau từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, đây là môi trường tuyệt vời để thực tập kỹ năng Listening và Speaking với nhiều chất giọng khác nhau và tăng tính tương tác trong một môi trường đa văn hóa. Lớp học nhóm cũng là nơi để học viên thực hành những kiến thức được học trong các lớp học 1:1 và vận dụng tiếng Anh vào trong giao tiếp hàng ngày.

Hình ảnh lớp nhóm nhỏ 3 học viên
Hình ảnh lớp nhóm nhỏ 3 học viên

Để học tốt trong các lớp học nhóm, học viên cần thời gian để thích ứng với giáo trình và kết thân với bạn bè cùng lớp. Trong các lớp 1:1 giáo trình và chương trình học có thể điều chỉnh theo yêu cầu học viên. Tuy nhiên, trong các lớp học nhóm, học viên phải thích nghi với các yêu cầu của lớp học chứ không lớp học không thể thay đổi theo yêu cầu học viên. Chính vì vậy, nếu chỉ du học ngắn ngày thì chúng tôi khuyên bạn chọn học tại những trường có nhiều lớp học 1:1 để đạt được kết quả cao nhất có thể.

Trong các lớp học nhóm, môn học cũng sẽ thay đổi để phù hợp với số lượng học viên đông. Những trường theo mô hình Sparta, thời gian học một ngày lên đến 10 tiết, do đó số lượng tiết học nhóm cũng sẽ nhiều hơn. Với nhóm đông học viên, nội dung buổi học chủ yếu là từ vựng, ngữ pháp, nghe và thảo luận.

2.3. Thời lượng học tập

Lớp học nhóm cũng có thời lượng tương tự như lớp học 1:1, kéo dài 45 – 50 phút.

Với một môi trường học tập hoàn toàn khác biệt tại Philippines, học viên sẽ cải thiện khả năng Anh ngữ một cách đáng kể chỉ sau 3-6 tháng. Có thể nói, mô hình học tập 1:1 kết hợp các nhóm học nhỏ đã tạo nên những khóa học tiếng Anh chất lượng nhất mà không có nơi nào có thể so sánh được như tại Philippines.

Tin liên quan
Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Bất cứ ai làm thủ tục du học Philippine đều bắt buộc phải có giấy phép SSP. Tuy nhiên không phải ai cũng biết giấy phép SSP là gì? Làm sao để có được giấy SSP theo quy định? Vì thế trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chi tiết và đầy […]
Bàn học tiếng Anh là gì?

Bàn học tiếng Anh là gì?

Bàn học tiếng Anh là Classroom desk. Là một thiết bị nằm trong phòng học, chủ yếu được sử dụng cho việc học và viết bài. 1. Một số từ vựng tiếng Anh liên quan đến bàn học Desk – Bàn học Lecture – Buổi học Classroom – Phòng học Blackboard – Bảng tường Chair […]
Nền Văn Hóa Và Ngôn Ngữ Chính Thức Của Philippines

Nền Văn Hóa Và Ngôn Ngữ Chính Thức Của Philippines

Nền văn hóa và ngôn ngữ chính thức của Philippines là một trong những yếu tố quan trọng để hiểu rõ về nền xã hội, tự chủ và lịch sử của đất nước này. Philippines là một quốc gia đa văn hóa, với hơn 170 ngôn ngữ và dân tộc khác nhau, nhưng ngôn ngữ […]
Đăng ký ngay
0862961896 Đăng ký học