Ông giáo Loki và hành trình chinh phục thị trường Philippines

Ngày 15/04/2024
2.587 lượt xem

Đôi nét về Ông giáo Loki

Xin chào, mình là Trần Việt Hưng thường được biết đến với cái tên Loki Trần hay Ông giáo Loki. Hiện mình đang vận hành công ty về du học tiếng Anh Philippines và thương mại điện tử (cung cấp dịch vụ vận hành và logistic tại Philippines). Ngoài ra, mình cũng đang xây dựng và phát triển cộng đồng du lịch Philippines.

Hình ảnh ông giáo Loki (Loki Trần)
Hình ảnh ông giáo Loki (Loki Trần)

Cơ duyên với đất nước Philippines xinh đẹp

Tiếng Anh đã từng là nỗi ám ảnh và cướp đi rất nhiều cơ hội trong suốt những năm đầu đại học. Năm 2015, mình gặp gỡ những người bạn Philippines và cùng nhau rèn luyện tiếng Anh.

Bằng nỗ lực của bản thân, mình đỗ chương trình thực tập tại Mỹ vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, Philippines lại trở thành điểm đến phù hợp mang lại những cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp.

Du học Philippines có những ưu thế nổi bật mà hiếm quốc gia nào có được. Trước hết, người dân Philippines có khả năng giao tiếp tiếng Anh hàng đầu tại châu Á. Bên cạnh đó, chi phí du học cũng vô cùng tiết kiệm so với các nước phương Tây.

Ngay khi kết thúc khoá học tiếng Anh, mình nhận được lời mời làm quản lý cho một Công ty thương mại điện tử tại Manila. Bên cạnh công việc quản lý, mình sáng lập trung tâm tiếng Anh ngay tại Philippines vào năm 2018. Mình muốn lan tỏa phương pháp học ngoại ngữ này đến nhiều bạn trẻ đã và đang gặp vô vàn khó khăn.

Tổng quan về GIP

GIP là viết tắt của cụm từ Global Internship Program (chương trình thực tập toàn cầu) với giá trị cốt lõi là Trung thực – Sáng tạo – Giá trị.

Hiện tại GIP cung cấp các dịch vụ như sau:

  • Tư vấn dịch vụ du học tiếng Anh Philippines tại các trường đào tạo Anh ngữ, đồng thời xây dựng các chương trình học tiếng Anh online với giáo viên Philippines
  • Cung cấp dịch vụ Fulfillment mảng thương mại điện tử cho các công ty, doanh nghiệp tại Philippines
  • Ngoài ra, mảng du lịch Philippines cũng đang được đẩy mạnh trong thời gian gần đây
Đội ngũ của GIP
Đội ngũ của GIP

Hành trình xây dựng GIP đầy chông gai

Năm 2019 mình quyết định quay trở về Việt Nam mở công ty GIP và một trung tâm Tiếng Anh tại Thái Nguyên. Tuy nhiên, đại dịch Covid tràn tới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mảng du học tiếng Anh Philippines.

Hầu hết các công ty làm cùng ngành đều nhanh chóng đóng cửa để thu hồi vốn. Riêng đối GIP, mình nhanh chóng thay đổi cơ cấu để tái hoạt động khắc phục khó khăn trong thời gian này.

Những thành quả đầu tiên sau gần 1 năm hoạt động

Đến nay, toàn bộ nhân sự của GIP đã lên đến 90 người, trải dài từ Thái Nguyên, Hà Nội đến Philippines.

Hệ thống fulfillment thương mại điện tử với doanh thu hàng chục tỷ/ tháng. Tính đến tháng 05/2022, GIP đang điều hành 15 công ty thương mại điện tử với doanh thu ấn tượng.

Xây dựng thành công group du lịch lớn nhất Philippines mang tên Lang Thang Philippines với gần 30k thành viên.

Đối với mảng du học tiếng Anh Philippines, GIP đã xây dựng được hệ thống tư vấn giúp vô vàn học viên chinh phục tiếng Anh chỉ trong thời gian ngắn. Phần lớn nhân viên đều là cựu du học sinh du học tại Philippines, có thể chia sẻ cho các bạn học viên tất cả những trải nghiệm của chính bản thân để lựa chọn trường học, khoá học phù hợp nhất.

Ông giáo Loki và đội ngũ nhân sự Philippines
Ông giáo Loki và đội ngũ nhân sự Philippines

Bên cạnh đó, GIP cũng liên tục ghé thăm các trường đào tạo Anh ngữ tại Philippines để review lớp học, ký túc xá, chương trình dạy học,… Từ đó, giúp học viên có cái nhìn trực quan nhất khi chọn trường. Bằng những nỗ lực, GIP nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều bạn học viên.

Những nốt trầm trong quá trình khởi nghiệp

Một trong những khó khăn lớn nhất mà mình gặp phải khi xây dựng GIP đó là vấn đề nhân sự. Ban đầu, tất cả nhân viên tốt nghiệp những chuyên ngành khác nhau. Kiến thức và kinh nghiệm để phục vụ cho công việc còn nhiều thiếu sót. Đứng trên cương vị là người dẫn dắt, mình trăn trở mỗi ngày làm sao để giúp đỡ các bạn nhân sự ngày càng tốt hơn.

Và mình định hướng cho nhân sự một tinh thần tự học mỗi ngày. Tất cả những kiến thức cần thiết đều có trên internet. Trong quá trình làm, chúng ta được thử và bồi đắp những lỗ hổng còn thiếu.

Muốn đi xa, hãy đi với những người có cùng chí hướng

Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, mình trân trọng và biết ơn nỗ lực của tất cả anh em GIP. Còn nhớ ngày đầu tiên thành lập GIP tại Thái Nguyên, căn phòng chật hẹp chỉ có vài nhân sự đều là học viên cũ của trung tâm tiếng Anh. Đa phần đều là sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường với kinh nghiệm gần như bằng 0.

Toàn bộ anh em cùng nhau cố gắng, đắp những viên gạch đầu tiên xây dựng GIP trong những ngày tháng khó khăn nhất. Doanh thu những tháng đầu chẳng nhiều, nhưng tất cả vẫn kiên trì vì một mục tiêu chung.

Chuẩn bị cho những dự định tương lai

Du học tiếng Anh Philippines là dự án mình vô cùng tâm đắc nhờ chất lượng giáo dục vượt trội. Tuy nhiên, việc xuất cảnh sang Philippines đối với người Việt Nam không phải là dễ.

Vì vậy, trong tương lai mình muốn xây dựng trường học dạy tiếng Anh tại Đà Lạt, nơi có khí hậu mát mẻ như Baguio của Philippines. Tất cả đội ngũ giáo viên và giáo trình đều đến từ hệ thống giáo dục của Philippines.

Nhân sự GIP tại văn phòng Hà Nội
Nhân sự GIP tại văn phòng Hà Nội

Lời khuyên cho những người đang bắt đầu?

Lời khuyên lớn nhất mà mình muốn gửi gắm đến tất cả mọi người chính là trau dồi Tiếng Anh hay bất kỳ ngoại ngữ nào càng sớm càng tốt. Chỉ khi bước ra bên ngoài, ta mới thấy được biết bao cơ hội đến từ việc giỏi ngoại ngữ này.

Nhờ thành thạo tiếng Anh, mình được trải nghiệm cuộc sống du học tiếng Anh tại Philippines. Từ đó, mở ra vô vàn cơ hội lập nghiệp tại nước ngoài.

Đồng thời, các bạn trẻ hãy thử thách bản thân bằng cách ra khỏi vùng an toàn của chính mình, đi đến những nơi chưa bao giờ đến. Đặc biệt, hãy cứ trao đi giá trị để nhận lại nhiều hơn.

Tìm bạn và dự án của bạn ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến du học tiếng Anh Philippines, hãy liên hệ với Ông giáo Loki qua:

Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/LokiArioder

Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctienganhphilippinescungGIP

Tin liên quan
Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Bất cứ ai làm thủ tục du học Philippine đều bắt buộc phải có giấy phép SSP. Tuy nhiên không phải ai cũng biết giấy phép SSP là gì? Làm sao để có được giấy SSP theo quy định? Vì thế trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chi tiết và đầy […]
By the way là gì: Tìm hiểu về cụm từ thông dụng trong giao tiếp

By the way là gì: Tìm hiểu về cụm từ thông dụng trong giao tiếp

“By the way” là một cụm từ thông dụng trong giao tiếp hàng ngày, dùng để chuyển sang một chủ đề mới hoặc thêm thông tin liên quan đến chủ đề đang trò chuyện. Nó thường được sử dụng trong cuộc trò chuyện với những người thân hoặc bạn bè, nhưng cũng có thể dùng […]
Thì tương lai hoàn thành và cách sử dụng chúng trong tiếng Anh

Thì tương lai hoàn thành và cách sử dụng chúng trong tiếng Anh

Thì tương lai hoàn thành là một thì trong tiếng Anh được sử dụng để diễn tả hành động sẽ hoàn thành trong tương lai trước một hành động khác hoặc một thời điểm nhất định trong tương lai. Du Học Philippines sẽ giới thiệu công thức, cấu trúc và dấu hiệu nhận biết của […]
Đăng ký ngay
0862961896 Đăng ký học