Khóa học tiếng Anh thương mại tại Philippines
Bên cạnh các khóa học như giao tiếp, luyện thi chứng chỉ thì khóa học tiếng Anh thương mại cũng nhận được sự đón nhận của rất nhiều đối tượng. Vậy khóa học tiếng Anh thương mại là gì? Trong bài viết này, GIP sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc cho những bạn học viên đang quan tâm.
1. Giới thiệu về khóa học tiếng Anh thương mại
Đúng như tên gọi, khóa học tiếng Anh thương mại giúp các bạn học viên cải thiện các kỹ năng tiếng Anh cần thiết trong công việc như Email, tiếng Anh trong giao dịch với đối tác, tiếng Anh sử dụng trong công ty, tập đoàn nước ngoài…
Nội dung khóa học chủ yếu sẽ xoay quanh hai vấn đề chính. Trong giai đoạn đầu khi theo học, chương trình học tập bao gồm các giờ thảo luận nhóm, thuyết trình về những chủ đề gần gũi, đơn giản, phù hợp cho người mới bắt đầu.
Còn giai đoạn sau, học viên sẽ thuyết trình về các kế hoạch kinh doanh cụ thể, đàm phán thương mại, tranh luận…
Ngoài giáo trình chi tiết, chuyên sâu, các giáo viên đảm nhận khóa học tiếng Anh thương mại đều là những người có trình độ chuyên môn cao, có am hiểu về lĩnh vực kinh doanh thương mại.
2. Đặc điểm của khóa học tiếng Anh thương mại
2.1. Giáo viên dày dặn kinh nghiệm
Các giáo viên đều là những người giàu kinh nghiệm, có khả năng giảng dạy các khóa học đặc biệt như IELTS, TOEFL. Bên cạnh đó, họ còn có kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực công việc từ 3 đến 5 năm. Nhờ vậy, họ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để truyền đạt kiến thức cho các bạn học viên.
Ngay khi học viên có bất kỳ thắc mắc nào, giáo viên sẽ ngay lập tức giải đáp và giúp đỡ để quá trình học tập luôn được diễn ra trơn tru và dễ dàng.
2.2. Chương trình học bám sát nhu cầu học viên
Chương trình, phương pháp học tập cũng vô cùng quan trọng đối với kết quả của các bạn học viên. Đó là lý do tại sao nhà trường cần kiểm tra năng lực đầu vào để xác định được trình độ của tất cả các bạn. Sau đó, giáo viên sẽ xây dựng chương trình học tập phù hợp nhất đáp ứng được mục tiêu mà các bạn đề ra.
2.3. Các hoạt động thực tế đan xen
Tùy theo từng trường mà học viên đều có các cuộc thi hùng biện, thuyết trình, hay những tình huống giả định thương thuyết kinh doanh hàng tuần hay hàng tháng. Học viên không chỉ học lý thuyết suông mà còn thực hành những kiến thức đó ngay lập tức. Nhờ vậy ngay khi tốt nghiệp, học viên tự tin bước vào môi trường công sở.
2.4. Mô hình học tập
Khi tham gia khóa học, học viên sẽ lần lượt trải nghiệm các lớp 1 kèm 1, lớp nhóm nhỏ và lớp nhóm lớn tập trung vào toàn diện các kỹ năng: phát âm, nghe, nói, đọc viết và kỹ năng phản xạ khi giao tiếp. Ngoài ra, bạn cũng được kết hợp giữa việc học tiếng Anh và kiến thức chuyên ngành với những từ vựng trọng tâm nhất của từng chuyên ngành cụ thể.
Hầu hết các môn học, lớp học và sách chuyên ngành căn bản đều được kết hợp trong từng bài học để đem đến kết quả tốt nhất cho học viên. Khả năng nhạy bén ngôn ngữ của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện trong thời gian ngắn.
3. Đối tượng học tập
Để tham gia khóa khóa học tiếng Anh thương mại một cách hiệu quả và chuyên sâu, học viên cần có trình độ và kỹ năng tiếng Anh nhất định. Cụ thể là trình độ trung cấp trở lên tương đương IELTS 3.5 (hoặc TOEIC 550 điểm).
Học viên của khóa học này có độ tuổi khá đa dạng, từ 20 đến 40 tuổi. Thông thường, những học viên từ 20 đến 30 tuổi sẽ tham gia khóa học dài hạn kết hợp giữa việc học giao tiếp ESL sau đó tham gia khóa tiếng Anh thương mại từ 4 đến 8 tuần. Học viên từ 30 tuổi trở lên sẽ học ngắn hạn hơn, chủ yếu rèn luyện để chuẩn bị cho công việc để dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp.
4. Thời gian học tập
Khóa học tiếng Anh thương mại thông thường diễn ra từ 1 đến 8 tuần. Học viên Nhật thường chọn khóa học kéo dài 1 tuần bởi trình độ tiếng Anh của họ khá tốt. Trong khi đó, du học sinh Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc thường chọn khóa từ 4 đến 8 tuần để cải thiện khả năng tiếng Anh trong môi trường công sở một cách toàn diện.
5. Kết quả sau khi kết thúc khóa học
Kết thúc khóa học tiếng Anh thương mại, học viên sẽ thành thạo những kỹ năng cần thiết từ cơ bản đến nâng cao trong môi trường thương mại. Bạn có thể sử dụng tiếng Anh cho mục đích chuyên môn như phỏng vấn, bán hàng qua điện thoại, chủ trì cuộc họp, đàm phán với đối tác nước ngoài, thuyết trình bằng tiếng Anh.
Học viên cũng nhanh chóng phản xạ và thích ứng linh hoạt hơn với Tiếng Anh mà không cần bất kì hỗ trợ nào từ phiên dịch.
Cũng vì lý do rào cản về ngôn ngữ, bạn chưa thể trình bày rõ ràng và cụ thể những kế hoạch kinh doanh đến đối tác nên chưa tạo được sự tin tưởng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khóa học tiếng Anh thương mại tại Philippines, bạn sẽ học cách làm thế nào để tự tin và phản xạ nhanh khi giao tiếp với cấp trên, đối tác và các khách hàng nước ngoài.