Trải nghiệm hiệu quả học IELTS tại Philippines

Ngày 26/04/2024
2.681 lượt xem

Khóa học IELTS trong chương trình du học tiếng Anh tại Philippines ngày càng được các bạn học viên ưa chuộng bởi sự hiệu quả vượt trội. Sau đây hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về hiệu quả của khóa học IELTS Philippines từ một bạn học viên ưu tú.

1. Xin chào, bạn có thể giới thiệu về bản thân?

Xin chào, tôi là Naoto đã ngoài 30 tuổi và đến từ đất nước Nhật Bản. Tôi có dự định du học nước ngoài để tiếp tục học cao học với chuyên ngành nông nghiệp. Việc du học đòi hỏi tôi phải có chứng chỉ IELTS với số điểm mục tiêu. Tuy nhiên, trình độ tiếng Anh của tôi chưa đủ tiêu chuẩn để bắt đầu du học.

Với chất lượng đào tạo tiếng Anh đảm bảo trong thời gian ngắn, tôi lựa chọn khóa học luyện thi IELTSBaguio, Philippines trong vòng 4 tuần. Lần cuối cùng thi chứng chỉ IELTS ở Nhật, tôi đã đạt được 6.0. Sau đó tôi tiếp tục tự học trong 6 tháng qua, tuy nhiên để đạt số điểm từ 6.0 lên 6.5 thật sự rất khó.

Học viên của trường Wales tham gia khóa học IELTS
Học viên của trường Wales tham gia khóa học IELTS

Lý do tôi chọn du học tại trường Anh ngữ Philippines chính là chi phí tiết kiệm, chủ yếu tập trung học trong các lớp 1:1. Đây thực sự là điều mà tôi mong muốn để cải thiện các kỹ năng và nâng cao điểm số trong thời gian ngắn.

2. Khó khăn của bạn trong quá trình học Tiếng Anh

Chẳng hạn như đáp án cho bài thi Listening và Reading (Nghe và Đọc) đã có sẵn, bạn có thể tự học dựa theo đáp án và ngữ pháp. Còn hai kỹ năng là Writing và Speaking (Viết và Nói) rất khó để tự học. Lý do là vì hai kỹ năng này đòi hỏi học viên thực sự am hiểu và có vốn tiếng Anh đủ rộng. Vì vậy, tôi cần người hướng dẫn để trả lời theo cách đúng nhất hoặc viết bài sao cho hay hơn;

3. Bạn đã từng tự học IELTS như thế nào?

Đối với kỹ năng viết. tôi thường sử dụng phần mềm trên máy tính để chỉnh sửa. Phần mềm ấy sẽ sửa những lỗi sai và sửa lại câu đúng bằng mực màu đỏ. Tuy nhiên, phương pháp này gây ra rất nhiều hạn chế vì không có người trực tiếp hướng dẫn.

Còn về kỹ năng nói, tôi hoàn toàn tự học. Cách học của tôi chính là tham khảo những câu trả lời IELTS Speaking trên mạng và luyện tập theo câu hỏi mà mình đã tìm kiếm. Cách học này rất khó cho các bạn bắt đầu bởi bạn thiếu đi người đồng hành trong suốt quá trình học tập.

Lớp học viết IELTS tại trường Pines
Lớp học viết IELTS tại trường Pines

4. Tham gia lớp học 1:1 có hiệu quả như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều khóa học, chương trình luyện thi chứng chỉ IELTS nhưng tôi quyết định học tập tại thành phố Baguio bởi mô hình lớp học tối ưu. Tại đây có lớp học 1 kèm 1, lớp học nhóm và cả lớp tự chọn.

Trong thời gian 4 tuần học tập tại đây, tôi được giáo viên kèm cặp hết mình và bổ trợ các kỹ năng còn yếu. Ngoài ra, lớp học nhóm là nơi tôi được thảo luận và trao đổi với bạn bè quốc tế, cùng nhau tiến bộ.

Lớp học 1:1 tại trường Wales
Lớp học 1:1 tại trường Wales

Khi ở Nhật, cách duy nhất để sửa bài văn của mình là dựa vào internet. Nhưng khi tham gia lớp học, giáo viên sẽ dạy cho tôi vô vàn kiến thức quan trọng như ngữ pháp, cấu trúc câu, cụm từ và từ cần thiết. Nhờ vậy, tôi có thể học cách nâng cao điểm số của mình。

Thông thường bài thi IELTS Writing sẽ có 2 phần: Task 1 và Task 2. Thời gian học tập ở đây khá ít, chỉ bao gồm 4 tuần nên tôi tập trung nhiều cho Task 2 hơn. Trong thời gian tự học, tôi thường viết lan man và đạt điểm số thấp. Còn sau thời gian học, tôi đã biết cách tóm tắt ý và đi thẳng vào ý chính.

Lớp học nhóm IELTS của trường Wales
Lớp học nhóm IELTS của trường Wales

Tại lớp học nhóm, những buổi học thảo luận sôi nổi giúp tôi cải thiện rất nhiều trong kỹ năng Nói. Trong lớp học này bao gồm 2 người Nhật và 3 người Việt. Trình độ của chúng tôi đều ngang nhau nên lớp học diễn ra rất suôn sẻ.

Trong lớp, chúng tôi thường đưa ra những ý kiến cá nhân dựa theo chủ đề mà giáo viên đưa ra. Tôi có thể học hỏi những ý tưởng, cụm từ mà các bạn khác sử dụng và áp dụng cho câu nói và bài viết của mình.

5. Đối với bạn, đâu là điểm khác biệt giữa lớp học ở Philippines và Nhật Bản?

Tôi thực sự ấn tượng với những bài thi thử (Mock Test) trong trường Anh ngữ. Đa số các giáo viên chấm điểm rất nghiêm khắc, chú ý những lỗi cho dù nhỏ nhất từ lỗi viết hoa hoặc sai chính tả. Nhờ vậy, tôi biết được trình độ của mình và cần làm gì để ngày càng tiến bộ hơn.

Có lẽ những câu hỏi trong bài thi thử tại các trường Anh ngữ Philippines sẽ khó hơn những câu hỏi trong sách tham khảo ở Nhật Bản. Dựa theo bộ sách Cambridge, các bài thi thử trong trường có nhiều nét tương đồng với bài thi chính thức. Nhờ vậy, tôi hoàn toàn tự tin khi bước vào thi IELTS.

Nhìn chung, tôi rất hài lòng với chương trình du học tiếng Anh tại Philippines. Chỉ trong vòng 4 tuần, tôi đã cải thiện trình độ tiếng Anh của mình một cách vượt trội. Hãy bắt đầu chinh phục tiếng Anh từ ngày hôm nay để nắm bắt những cơ hội tuyệt vời.

Tin liên quan
Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Hiểu đúng về giấy phép SSP là gì? Hướng dẫn đăng ký SSP

Bất cứ ai làm thủ tục du học Philippine đều bắt buộc phải có giấy phép SSP. Tuy nhiên không phải ai cũng biết giấy phép SSP là gì? Làm sao để có được giấy SSP theo quy định? Vì thế trong bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin chi tiết và đầy […]
Blame đi với giới từ gì trong tiếng Anh? Tìm hiểu ngay!

Blame đi với giới từ gì trong tiếng Anh? Tìm hiểu ngay!

Bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “blame đi với giới từ gì trong tiếng Anh”? Đừng bỏ qua bài viết này, Du Học Philippines sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách sử dụng từ “blame” với các giới từ khác nhau trong tiếng Anh. 1. Giới thiệu […]
Tìm hiểu về câu "After I lunch I looked for my bag" trong tiếng Anh

Tìm hiểu về câu "After I lunch I looked for my bag" trong tiếng Anh

Du Học Philippines sẽ giới thiệu về ý nghĩa và cách sử dụng câu “After I lunch I looked for my bag” trong tiếng Anh, cùng những ví dụ minh họa để giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc câu này. 1. Giới thiệu tổng quan về câu “After I lunch I looked for […]
Đại từ nghi vấn trong tiếng Anh: Khám phá đầy đủ về chúng

Đại từ nghi vấn trong tiếng Anh: Khám phá đầy đủ về chúng

Du Học Philippines sẽ giúp bạn hiểu rõ về đại từ nghi vấn trong tiếng Anh, đặc biệt là các loại đại từ này và cách sử dụng chúng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những ví dụ cụ thể và hữu ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về đại từ nghi vấn […]
Đăng ký ngay
0862961896 Đăng ký học